Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2018

30 XU HƯỚNG TẠO HÌNH TRONG THIẾT KẾ LOGO

30 XU HƯỚNG TẠO HÌNH TRONG THIẾT KẾ LOGO
Xem chi tiết khóa học Photoshop: https://www.facebook.com/trungtamtinhocquanbinhtan
  1. Các giọt màu (Droplets) khóa học photoshop
-    Một vài giọt màu nhỏ sẽ gợi cảm nhận về sự kết hợp. Người ta thường sử dụng các giọt màu làm biểu tượng cho sự hội tụ và liên kết, hòa hợp. Lối gây ấn tượng này xem ra có vẻ phù hợp với các tổ chức kỹ thuật hoặc khoa học. Thông thường, những hình này được thể hiện trên mặt phẳng, song một vài thiết kế có sử dụng các điểm nhấn hoặc tạo bóng để mang lại ấn tượng về các chiều không gian.

Ví dụ minh họa:

  1. Khả năng chắt lọc (Refinement) khóa học photoshop
-    Trong vài năm gần đây, người ta lại có khuynh hướng trở lại với những logo mộc mạc, giản dị. Xu hướng này tưởng chừng như đã biến mất một thời gian. Có khá nhiều logo đã được thiết kế dựa trên các hình hình học, pha trộn với những vòng xoắn đơn giản để tạo ra những cảm nhận thị giác. Những lý do chủ yếu là sự kính trọng quá khứ của những năm 70 và thời đại của những thiết kế logo kinh điển; hay đó là sự tin cậy hơn đối với những hình học tự nhiên trong máy tính; hay cũng có thể chỉ đơn giản bởi vì ngày càng ít những nhà thiết kế có kỹ năng vẽ tay đủ để có thể phác thảo những logo minh họa


  1. Phong cách bình dân (Pop) khóa học photoshop
-    Biến đổi theo một vòng xoắn ốc giống như thời trang, 30 năm một lần trở lại xu hướng cũ với những nét phá cách mới, ngày nay, các doanh nghiệp chuyên phục vụ giới trẻ cũng như các công ty nhỏ thích thú sử dụng ngôn ngữ văn hóa bình dân cuối thập niên 60, đầu thập niên 70. Việc sử dụng những định dạng ký tự, sau đó phá cách một cách đặc biệt đã tạo nên một phong cách thiết kế logo có phần bình dân khi nhào nặn các con chữ. Những logo dạng này thường trẻ, khỏe và như những con sóng dữ dội.


  1. Những vòng xoắn tự nhiên (Natural spirals) khóa học photoshop
-    Hãy thử tưởng tượng, vài giọt sơn màu tối rơi vào một hộp sơn trắng, sẽ loang màu khi được khuấy nhẹ. Hay hình ảnh một đứa trẻ dùng đèn pin vẽ liên tục những vòng tròn bằng ánh sáng trên bầu trời đêm. Chúng chính là hình ảnh những vòng xoắn hay xoáy nước do thiên nhiên mang lại, không phải là sản phẩm trên máy tính, nhưng chính sự pha trộn giữa những vòng xoắn hỗn loạn với những hình hình học cơ bản trong các logo dạng này lại mang đến một cảm nhận về sự cùng tồn tại và hòa hợp giữa trật tự và tự do.


  1. Hình ảnh động vật (Animorphic) khóa học photoshop
-    Không ít doanh nghiệp đã thể hiện logo với hình tượng chính là các con vật biểu tượng. Đây là một xu hướng thiết kế khá phổ biến và các nhà kinh doanh tin rằng có một sự liên hệ khá chặt chẽ giữa sự phát triển của doanh nghiệp với đặc tính nổi trội của các con vật biểu tượng. Phần lớn logo theo phong cách này là của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tuy nhiên cũng có những hình ảnh nổi tiếng như chú cá voi của Pacific Life hay chú hươu của John Deere. Phong cách minh họa này đang ngày càng biến đổi một cách mạnh mẽ.


  1. Xu hướng xô nghiêng (Canted) khóa học photoshop
-    Bạn có nghĩ rằng bạn có thể làm cho những hình hình học rất đỗi khiêm tôn có một gương mặt mới và trở nên đáng chú ý. Hãy xô nghiêng hay gói chúng vào một khối cầu, chỉ đơn giản bởi một cái nháy chuột - điều không chỉ bạn, mà rất nhiều nhà thiết kế có thể làm rất dễ dàng. Hãy cám ơn các phần mềm như Freehand, Illustrator hay Corel Draw, chúng đã làm cho các logo không có chiều sâu trở nên sống động hơn với giải pháp của thế giới 3D.


  1. Gương mặt của những chữ cái (Alpha-face) khóa học photoshop
-    Trong nỗ lực làm cho hình ảnh doanh nghiệp trở nên thân thiện và gần gũi hơn, những logo sử dụng các con chữ đã biến đổi chữ cái thành khuôn mặt hay hình người bé nhỏ. Chữ cái với các hình dạng khác nhau trở thành mắt, mũi, tai, miệng và tạo nên một logo. Lối thể hiện này đã xuất hiện khá lâu với nhiều thế hệ thiết kế song các nhà thiết kế vẫn tiếp tục tìm kiếm những cách thức thể hiện mới mẻ và sáng tạo hơn.


  1. Tạo bóng (Shadows) khóa học photoshop
-    Hơi cứng nhưng lịch sự, việc tạo bóng mang lại cho các logo cảm nhận rõ rệt về vị trí. Đôi khi, việc tạo bóng bên dưới các logo sẽ mang đến cho chúng một dáng vẻ chắc chắn hơn. Khá nhiều logo không có đường ranh giới và người ta tạo bóng chính là để khoanh vùng logo trong một bố cục có ý nghĩa. Họa sĩ Guy Billout đã tạo bóng một cách khác với những tác phẩm của mình khi sử dụng các kỹ xảo kéo dãn. Cách thức hết sức thú vị của anh là việc xoắn các hình tự nhiên để tạo bóng một cách điêu luyện. Điều này đã truyền cảm hứng cho không ít các nhà thiết kế khi tạo các bóng méo mó và đặt chúng vào những đường cong lạ lẫm.


  1. Hiệu ứng đổi màu trong suốt (Transperancy) khóa học photoshop
-    Lâu nay không ít chúng ta vẫn thiết kế với một luật lệ lỗi thời. Đó là, một logo chỉ nên sử dụng một màu, và phải là màu bệt. Thực tế là, ngày nay có rất nhiều logo, như hình ảnh con bướm của hãng MSN, đã sử dụng hiệu ứng đổi màu trong suốt để tạo nên các lớp màu phức tạp. Những mẫu thiết kế này hết sức hấp dẫn, rất đặc biệt bởi sự mới lạ và nổi bật trong một thế giới các mẫu logo chỉ sử dụng một, hai hoặc nhiều lắm là ba màu phẳng.


  1. Xu hướng “Xanh” (Green) khóa học photoshop
-    Đây là một xu hướng mang tính ẩn dụ rõ nét. Việc sử dụng màu xanh nhấn mạnh khả năng thân thiện với môi trường của doanh nghiệp. Xu hướng thiết kế này mang lại một bầu không khí và hơi thở tươi mới cho một nền công nghiệp vốn ngập tràn các màu đỏ, trắng và xanh nước biển. Những tổ chức phục vụ cộng đồng cũng thích thú xu hướng này. Tuy vậy, nếu quá cường điệu khi tạo dựng hình ảnh một doanh nghiệp xanh có thể sẽ làm cho doanh nghiệp trở nên hết sức lố bịch trước công chúng khi sản phẩm của họ không đạt tiêu chuẩn “xanh”.


  1. Dấu câu - những ký tự đặc biệt (Punctuation) khóa học photoshop
-    Trước đây, dấu câu - những ký tự đặc biệt trong dãy trên cùng của bàn phím được dành riêng để diễn đạt sự coi thường. Ngày nay, chúng lại biểu tượng cho một khuôn mặt tươi cười mãn nguyện. Điều này được tạo nên bởi khả năng sử dụng ngôn từ ngắn gọn của giới trẻ dùng Internet, song đã ngày càng mở rộng và dễ hiểu hơn với công chúng. Khá nhiều logo đã sử dụng ký tự @. Và người ta cũng ngày càng khám phá những ý nghĩa đa sắc của các dấu câu. Chúng trở nên đa nghĩa với cả các logo cũng như với những người viết quảng cáo (copywriters).


  1. Các nhãn hiệu (Labels) khóa học photoshop
-    Một cách thể hiện logo rất trong sáng, đó là việc sử dụng các hình chiếu đơn giản. Bên trong hình là những phông chữ rõ ràng hết sức nổi bật. Những logo dạng này thể hiện chính xác những gì nhà thiết kế muốn nói. Không cần đến lối thể hiện màu mè, trái lại, hết sức giản dị và chân thực.


  1. Hình ảnh biểu tượng (Photo icons) khóa học photoshop
-    Đây là một lối đi quá dễ dàng. Một hình ảnh đơn giản, lấy trong các đĩa CD hình ảnh miễn phí, đặc biệt lập trên nền trắng, với tên doanh nghiệp phía dưới, đã đủ để tạo lập một logo dạng này. Cách tiếp cận này có phần quá đỗi đơn giản so với những hình ảnh thị giác đã được phức tạp hóa, song đôi khi lại tạo ra những ấn tượng riêng biệt.


  1. Đường uốn lượn (Slinky) khóa học photoshop
-    Thay vì sử dụng những nét bút ngắn, những logo này lại sử dụng các hoa văn tạo bởi các đường uốn lượn, liên kết với nhau theo một trật tự riêng đặt phía trên tên doanh nghiệp, mang lại một cảm nhận khá hấp dẫn.


  1. Những đường nét (Wire) khóa học photoshop
-    Đặt chiếc bút lên tờ giấy trắng và phác thảo một hình ảnh với những đường nét hết sức cơ bản. Những nhà thiết kế đã quá bão hòa với những kỹ thuật thể hiện giờ đây lại thích thú lựa chọn xu hướng thiết kế này. Theo đánh giá của các nhà nghiên cứu, logo dạng đường nét vẫn tiếp tục mang lại sức hấp dẫn vài năm tới.


  1. Trong suốt như thủy tinh (Glassine)
-    Những thiết kế kiểu này đã tạo nên sự nổi bật bằng cách tạo ra một chút lấp lánh và ánh sáng, mang lại sức hấp dẫn thẩm mỹ của những logo hình khiên. Sự ra đời xu hướng này có lẽ bởi vì nhiều nhà thiết kế đã nhận ra rằng trong một môi trường màu RGB, nơi mà quá nhiều mẫu logo đua chen, nghệ thuật phẳng đã không còn phù hợp.



17. Bong bóng (Bubbles) khóa học photoshop
-    Đây là xu hướng mới của năm nay. Bong bóng vốn không thường được sử dụng trong các mẫu thiết kế logo liên quan đến nước và chất lỏng giờ đây lại là một cách thức mới mẻ để miêu tả nước và chuyển động. Các bong bóng cũng được sử dụng để gợi cảm nhận về sự sạch sẽ và tươi mới. Khác với những logo truyền thống thường bó hẹp trong một bố cục chặt chẽ hình vuông hay hình tròn, những logo dạng bong bóng có kết cấu đa dạng hơn và khả năng kết hợp tốt hơn với các điều kiện hoàn cảnh khác nhau.


  1. Hộp văn bản (Dialogue Boxes) khóa học photoshop
-    Các hộp văn bản này có phần khá lạ mắt khi là một logo. Đôi khi chúng không mang văn bản mà lại trống rỗng. Cũng như logo dạng bong bóng. Những hình trang trí này gợi cảm nhận về thông tin và sự chuyển động của ý nghĩ. Trong khoảng 5 năm trước đây, khi muốn biểu đạt một logo liên quan đến thông tin, các nhà thiết kế thường sử dụng các hình vòng cung nối các điểm A và B. Ngày nay, xu hướng đó đã phần nào trở nên nhàm chán và hộp văn bản trở thành một hình thức mới mẻ để diễn tả sự truyền đạt thông tin.


  1. Sự thay thế (Substitutions) khóa học photoshop
-    Có khá nhiều logo được tạo bởi các chữ cái. Nếu thay thế một chữ cái bằng một vài dạng trang trí khác như một chữ số hoặc một hình vẽ sẽ tạo nên một phong cách thiết kế logo thực sự mới mẻ.
-    Điều nguy hiểm là việc thay thế này đôi lúc tạo ra sự hiểu lầm không đáng có trong trường hợp tên của công ty có nội dung khó hiểu. Thay vì mang đến cho người xem một cảm nhận rõ ràng, những logo như vậy có thể mang lại một cảm giác mơ hồ về sự không thích hợp.


  1. Thanh chữ cái (Letter bars) khóa học photoshop
-    Đây là sự kết hợp giữa chữ in và các giải pháp hình ảnh thị giác. Sự truyền cảm của những thiết kế này được tạo nên bởi những đường sọc hoặc ô vuông nhiều màu làm nền phía sau cho các chữ cái như những hoa văn trên quần áo. Điều thú vị nhất là những logo dạng này mà LogoLounge.com đã sưu tầm được trong năm vừa qua đều là các thiết kế đầy màu sắc. Câu châm ngôn “Gây ấn tượng chỉ với đen và trắng” dường như không dành cho xu hướng thiết kế này.


  1. Gợi mà không tả (Implied)
-    Một mẫu thiết kế có thể không tả thực mà chỉ gợi cho người xem một cảm nhận nào đó. Điều này không có gì là mới mẻ và là một nguyên tắc có thể tồn tại vĩnh viễn. Đó là thứ nghệ thuật không tả mà gợi. Và sẽ thật thú vị biết bao khi biết rằng khách hàng của chúng ta là những người sành sỏi về cảm thụ nghệ thuật và có khả năng thưởng thức những mẫu thiết kế đầy ẩn dụ và hàm súc. Những thiết kế dạng này luôn có khả năng tạo ra một phản ứng nào đó từ người thưởng thức. Dẫu cho đó không phải là một phản ứng tích cực thì nó vẫn tạo nên sự ghi nhớ. Và với một logo thì ghi nhớ chính là thành công ngay cả khi người xem hiểu không thật rõ ràng.


  1. Hình vẽ người (Universal People) khóa học photoshop
-    Những logo kiểu này đang xuất hiện ngày một nhiều. Trước đây chúng thường chỉ xuất hiện trong các biển hiệu phòng vệ sinh hay biển cảnh báo lũ trẻ không được chạy ngang đường. Ngày nay chúng mang nhiều ý nghĩa hơn. Tưởng chừng như đó là những biểu tượng vô nghĩa, xuất hiện khắp mọi nơi và có phần thô thiển nhưng lại được giới trẻ đặc biệt ưa thích. Những thiết kế này đôi khi còn là cách mà giới trẻ thể hiện một chút nổi loạn của chúng.



23. Vẽ bằng tay (Handmade)
-    Đây dường như là một xu hướng để đối chọi với việc vẽ bằng máy tính. Những thiết kế này thường không sử dụng các đường thẳng và không coi trọng bố cục đối xứng. Khi sử dụng những logo kiểu này, các công ty muốn gửi gắm tới khách hàng ý nghĩ về việc họ luôn được chăm sóc bởi bàn tay con người.



24. Hình tượng cánh tay (Arm Sight) khóa học photoshop
-    Hình tượng chủ đạo của những mẫu thiết kế này là hình ảnh một con người đang giang rộng cánh tay. Đó cũng là cách mà các công ty muốn nhắn nhủ tới khách hàng thông điệp về sự quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ và bao bọc. Những mẫu thiết kế này mang các phong cách thể hiện khác nhau nhưng về bản chất đều sử dụng cùng một hình tượng chủ đạo và khá nổi bật khi quảng cáo.


  1. Nhân bản (Human Nature)
-    Đây là một nhánh phát triển của xu hướng xanh. Xu hướng này thường được các tập đoàn lớn lựa chọn nhằm thể hiện sự quan tâm đến con người và môi trường. Hình tượng chủ đạo chính là động vật và các hình ảnh của tự nhiên được nhân cách hóa hoặc gắn kết với con người. Những bàn tay hóa thành cây cối, chim chóc (đặc biệt là chim bồ câu) hóa thành con người. Đó là sự phản chiếu mới mẻ và thú vị của tự nhiên và cũng là sự mềm hóa yếu tố con người.


  1. Những vòng xoáy tròn (Cave Rings) khóa học photoshop
-    Đây là sự mở rộng của xu hướng những vòng xoắn tự nhiên (Natural Spirals) của năm trước, dù rằng logo của Hãng Lucent Technologies đã xuất hiện được vài năm. Những thiết kế này diễn tả một sự lộn xộn được kiểm soát bởi trách nhiệm của tự nhiên hay thậm chí là của những quá trình không thể dự đoán. Những thiết kế này thực sự ấn tượng song nếu bắt chước một cách máy móc thì sẽ chỉ có được những bản sao nhàm chán bởi vòng tròn vẫn chỉ là vòng tròn, vậy thôi.



27. Mạng phân tử (Particle Fields)
-    Có khá nhiều logo được tạo nên bởi một mạng lưới các chấm hoặc hạt nhỏ. Nhờ máy tính, người ta có thể dễ dàng tạo ra hiệu ứng này để mang lại diện mạo mới cho các bố cục vuông tròn phổ biến trước đây. Thêm vào đó, cách xử lý này cũng tạo ra hiệu ứng 3 chiều cho các hình khối.
-    Những logo dạng này thường diễn tả khả năng hội tụ sức mạnh. Khi những phân tử nhỏ được sắp đặt một cách khéo léo cũng tạo thành những dòng chảy làm biểu tượng cho sự chuyển động.


  1. Hiệu ứng lăng kính - các lăng trụ nhiều màu (Prism) khóa học photoshop
-    Đây là sự biến đổi của xu hướng đổi màu trong suốt (Transparecy) của năm 2003 với đại diện tiêu biểu là logo hình con bướm của hãng MSN. Cảm nhận mà các lăng trụ nhiều màu mang lại đó là con người có thể cảm thấy tự do hơn, đầy đủ hơn những gì mà họ nhìn thấy. Xu hướng này là một giải pháp hình học đã tận dụng được ưu thế của kỹ thuật in màu. Những mẫu thiết kế này thường sử dụng những đường thẳng rõ nét và bảng màu của chúng thì chói sáng và đầy màu sắc, vượt xa những bảng màu nhàm chán mà chúng ta đã sử dụng một cách quá quen thuộc trong thế kỷ XX.


  1. Phương pháp in khắc (Mezzotint)
-    Đây là một kỹ thuật được tạo bởi máy tính, song đó là sự mô tả phương pháp in khắc thủ công trước đây. Phương pháp này mang lại sự tinh tế tuyệt vời cho các hình ảnh và tạo cho chúng những đường nét khỏe khoắn.


  1. Thần thoại hoang đường (Mythic) khóa học photoshop
-    Xu hướng này khá gần gũi với xu hướng sử dụng hình ảnh động vật (Animorphic) khi thiết kế logo của năm 2003. Các nhà thiết kế lắng nghe truyền thuyết, các câu chuyện thần thoại và thấm đẫm chúng trong các nhãn hiệu, đặc biệt là nhãn hiệu của các công ty mới thành lập có lịch sử phát triển ngắn ngủi. Những logo dạng này đôi khi lại là một bằng chứng chắc chắn, như khẳng định một danh tiếng lâu năm của doanh nghiệp.



Xem chi tiết: khóa học photoshop
Liên hệ: 93/1 Phùng Tá Chu, An Lạc A, Bình Tân
Điện thoại: 0933 41 35 30 – 016699 06518 gặp Huy

Khóa học Word | Khóa học Excel | Khóa học Corel | Khóa học Photoshop | Khóa học Illustrator Ai
Dạy Word cấp tốc | Dạy Corel cấp tốc | Dạy Photoshop cấp tốc | Dạy Illustrator Ai cấp tốc

Khóa học Corel | Khóa học Photoshop | Khóa học Illustrator Ai

khóa học photoshophướng dẫn photoshopkỹ thuật photoshopthủ thuật photoshop,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét